Khách hàng

Trên phần mềm Ores, khách hàng là những contact đã đồng ý mua và sử dụng sản phẩm/dịch vụ

Tìm kiếm khách hàng

Bước 1: Tại menu phía trái màn hình chọn "Bán hàng", chọn "Khách hàng"

Bước 2:

  • Bấm chọn "Ngày sản xuất" để lựa chọn thời điểm tìm kiếm khách hàng (ngày sản xuất, ngày nhập vào, giao từ, ngày chuyển đổi).

  • Bấm chọn "Tháng này" để lựa chọn thời gian tìm kiếm khách hàng.

Bước 3: Bấm chọn biểu tượng dưới "Ngày sản xuất", nhập thông tin để tìm kiếm khách hàng.

Thêm khách hàng mới

Bước 1: Tại thanh công cụ bên trái màn hình, chọn "Bán hàng", sau đó chọn "Khách hàng".

Bước 2: Bấm chọn ô "Thêm mới" ở góc trên cùng bên phải màn hình.

Bước 3: Bạn tiến hành nhập đầy đủ thông tin tại mục "Thêm mới khách hàng".

Bước 4: Sau đó bấm "Thêm mới" ở góc bên phải màn hình để hoàn thành thao tác.

Bàn giao khách hàng

Cách 1:

Bước 1: Tại menu chọn "Bán hàng", chọn "Khách hàng".

Bước 2: Tìm kiếm khách hàng cần bàn giao. Xem cách tìm kiếm khách hàng chi tiết tại đây.

Bước 3: Di chuột đến khách hàng cần bàn giao, bấm chọn chọn biểu tượng ở góc phải màn hình.

Bước 4: Chọn nhân viên bạn muốn bàn giao khách hàng bằng cách chọn ô vuông tương ứng phía phải màn hình.

Bước 5: Chọn "Bàn giao" để hoàn thành thao tác.

Cách 2:

Bước 1: Tại thanh công cụ phía trái màn hình, chọn "Bán hàng", sau đó chọn "Khách hàng".

Bước 2: Lựa chọn thời gian thông tin khách hàng trên hệ thống, bấm chọn "Tháng này" trên cùng bên trái màn hình.

Bước 3: Phía trái màn hình, chọn ô vuông dưới chữ "Kho", hệ thống sẽ chọn hết các khách hàng trong khoảng thời gian bạn đã lựa chọn.

Bước 4: Chọn ô "Bàn giao" phía trên cùng bên phải màn hình.

Bước 5:

  1. Tại "Cấu hình bàn giao" chọn phương pháp "Thủ công"

  2. Tại phần "Nhân viên Sale", click chọn các nhân viên Sale mà bạn muốn bàn giao khách hàng và số khách hàng mỗi người được nhận.

  3. Bấm "Bàn giao" để hoàn thành thao tác.

Mẹo: phân chia tự động nhiều khách hàng

  1. Phía trái màn hình, chọn ô vuông dưới chữ "Kho", hệ thống sẽ chọn hết các khách hàng trong khoảng thời gian bạn đã lựa chọn

  2. Chọn "Bàn giao" phía trên cùng bên phải màn hình

  3. Tại "Cấu hình bàn giao" chọn phương pháp "Phân đều" hoặc "Tối ưu cho người thiếu". Trường hợp bạn chọn phương pháp "Phân đều", điền thêm số lượng khách hàng tối thiểu và tối đa mỗi Sale nhận được.

  4. Tại phần "Nhân viên Sale", click chọn các nhân viên Sale mà bạn muốn bàn giao khách.

  5. Bấm "Bàn giao" để hoàn thành thao tác.

Thu hồi khách hàng

Bước 1: Tại menu chọn "Bán hàng", chọn "Khách hàng".

Bước 2: Tìm kiếm khách hàng mà bạn muốn thu hồi. Xem lại cách tìm kiếm khách hàng tại đây.

Bước 3:

  • Di chuột đến khách hàng cần thu hồi, bấm chọn biểu tượng "Thu hồi" ở góc phải màn hình.

  • Chọn "Thu hồi về kho" hoặc "Bàn giao cho nhân viên khác" Trường hợp chọn thu hồi về kho, bạn nhập lý do thu hồi và chọn ô "Thu hồi khách hàng".

Sau đó, nếu muốn bàn giao tiếp khách hàng, các thao tác bàn giao diễn ra như trên hướng dẫn. Xem tại đây

Trường hợp chọn "Bàn giao cho nhân viên khác", lựa chọn nhân viên bằng cách click vào ô vuông tương ứng bên phải màn hình. Bấm "Bàn giao" để hoàn thành thao tác.

Sắp xếp khách hàng

Bước 1: Tại menu phía trái màn hình chọn "Bán hàng", chọn "Khách hàng"

Bước 2:

  • Phía trên bên phải màn hình, dưới ô "Thêm mới" chọn mũi tên trỏ xuống "Ngày sản xuất: mới ->cũ"

  • Màn hình sẽ hiện thị các gợi ý sắp xếp khách hàng, chọn một trong các gợi ý như: ngày sản xuất từ mới -> cũ, ngày nhập vào: mới -> cũ.

Mẹo: Bạn có thể lựa chọn kí hiệu cạnh ô "Ngày sản xuất mới -> cũ" để lựa chọn gợi ý sắp xếp.

Chỉnh sửa thông tin khách hàng

Bước 1: Tại menu phía trái màn hình chọn "Bán hàng", chọn "Khách hàng"

Bước 2: Tìm kiếm và bấm chọn khách hàng mà bạn muốn chỉnh sửa thông tin. Xem lại cách tìm kiếm khách hàng tại đây.

Bước 3: Di chuột đến khách hàng cần chỉnh sửa thông tin, chọn biểu tượng ở phía bên phải màn hình của mỗi khách hàng.

Bước 4: Chỉnh sửa thông tin của khách hàng ở mục "Cập nhật khách hàng".

Bước 5: Kiểm tra thông tin và chọn "Cập nhật" phía dưới bên phải màn hình để hoàn thành thao tác.

Mẹo: chỉnh sửa thông tin khách hàng nhanh

  1. Thao tác tìm kiếm khách hàng như trên

  2. Bấm chọn khách hàng cần thay đổi thông tin

  3. Tại mục "Thông tin cơ bản" ở chính giữa màn hình, di chuột đến các thông tin cần chỉnh sửa

  4. Chọn biểu tượng ở phía tay phải mỗi thông tin và chỉnh sửa

Gửi SMS hàng loạt

Bước 1: Tại thanh công cụ phía trái màn hình, chọn "Bán hàng", sau đó bấm chọn "Khách hàng".

Bước 2: Nhập thông tin tìm kiếm khách hàng tại mục "Tìm kiếm". Xem cách tìm kiếm khách hàng tại đây.

Bước 3: Chọn khách hàng muốn gửi SMS hàng loạt bằng cách tích chọn vào ô vuông trước mỗi tên khách hàng.

Bước 4: Chọn biểu tượng ở bên trái màn hình, dưới dòng chữ "Tất cả các kho" để gửi SMS cho tất cả khách hàng mà bạn lựa chọn.

Mẹo: Lựa chọn tất cả các khách hàng trong khoảng thời gian cụ thể.

Bạn click chọn vào ô vuông bên cạnh biểu tượng ở góc trái màn hình, dưới dòng chữ "Tất cả các kho".

Gửi Email hàng loạt

Bước 1: Tại thanh công cụ phía trái màn hình, chọn "Bán hàng", sau đó bấm chọn "Khách hàng".

Bước 2: Nhập thông tin tìm kiếm khách hàng tại mục "Tìm kiếm". Xem cách tìm kiếm khách hàng tại đây.

Bước 3: Chọn khách hàng muốn gửi email hàng loạt bằng cách tích chọn vào ô vuông trước mỗi tên khách hàng.

Bước 4: Chọn biểu tượng email ở bên trái màn hình, dưới dòng chữ "Tất cả các kho" để gửi email cho tất cả khách hàng mà bạn lựa chọn.

Lọc tìm kiếm khách hàng

Bước 1: Tại menu phía trái màn hình chọn "Bán hàng", chọn "Khách hàng".

Bước 2: Chọn biểu tượng phễu lọc ở phía trên bên phải màn hình, dưới ô "Thêm mới".

Bước 3:

  • Hệ thống sẽ hiện thị phần thông tin của khách hàng ở phía trái màn hình. Thông tin gồm: trạng thái bàn giao, thời gian hẹn, nguồn, độ tuổi,..

  • "Chọn" hoặc "Bỏ chọn" các trạng thái bằng cách ấn vào từng ô trạng thái. Khi đó danh sách khách hàng sẽ hiển thị theo lọc tìm kiếm bạn vừa chọn.

Gọi VOIP

Bước 1: Tại thanh công cụ bên trái màn hình, chọn "Bán hàng", sau đó bấm chọn "Khách hàng".

Bước 2: Tìm kiếm khách hàng mà bạn muốn thực hiện cuộc gọi đến. Xem lại cách tìm kiếm khách hàng tại đây.

Bước 3: Di chuột đến khách hàng mà bạn cần gọi, bấm chọn biểu tượng ở góc bên phải màn hình ở mỗi dòng tên khách hàng tương ứng.

Bước 3: Tại mục "Chăm sóc", chọn "Call"

Bước 4: Nhập mục đích cuộc gọi, chọn số điện thoại tại ô vuông xanh bên phải màn hình để bắt đầu cuộc gọi với khách hàng.

Gửi Email

Bước 1: Tại menu phía trái màn hình chọn "Bán hàng", chọn "Khách hàng"

Bước 2: Tìm kiếm khách hàng. Xem lại cách tìm kiếm khách hàng tại đây.

Bước 3: Chọn khách hàng bằng cách click vào tên ở mỗi dòng khách hàng

Bước 4: Tại mục "Chăm sóc", chọn "Email".

Bước 5: Nhập tiêu đề, nội dung email, mục đích mail

Bước 6: Kiểm tra thông tin và bấm "Gửi" để hoàn thành thao tác.

Mẹo: cách mở nhanh giao diện gửi mail cho khách hàng

  1. Sau bước "Tìm kiếm khách hàng", bạn di chuột đến contact cần gửi mail.

  2. Chọn biểu tượng "email" ở góc phải màn hình ở mỗi dòng contact tương ứng.

  3. Khi đó, hệ thống sẽ hiện lên giao diện gửi mail tại mục "Chăm sóc" của khách hàng. Bạn tiến hành các thao tác gửi mail như trên.

Bán hàng

Bước 1: Tại thanh menu phía trái màn hình, chọnBán hàng”, sau đó chọn Khách hàng

Bước 2: Tìm kiếm và bấm chọn contact để bán hàng. Xem lại cách tìm kiếm contact tại đây.

Bước 3: Tại mục “Chăm sóc” chọn “Bán hàng

Bước 4: Tìm kiếm sản phẩm khách hàng quan tâm hoặc bạn muốn bán, di chuột đến các sản phẩm, chọn “Bán ngay” ở phía bên phải mỗi dòng sản phẩm.

Bước 5: Chọn đơn vị tính, số lượng theo yêu cầu, sau đó bấm “Bán ngay

Bước 6: Nhập chiết khấu sản phẩm, chiết khấu đơn hàng (nếu có), sau đó bấm “Tiếp theo” ở phía dưới bên phải màn hình

Bước 7: Chọn các thông tin vận chuyển: nhận tại cửa hàng, chọn đối tác vận chuyển (chi phí dự kiến), nhận tại kho hàng

  • Trường hợp: chọn “nhận tại cửa hàng”, “nhận tại kho hàng”, bạn lựa chọn địa chỉ cửa hàng và kho hàng đã được tích hợp, sau đó bấm “Tiếp theo” ở phía dưới cùng bên phải màn hình

  • Trường hợp: chọn “đối tác vận chuyển (chi phí dự kiến)”, bạn lựa chọn đối tác vận chuyển đã được tích hợp trên phần mềm và chi phí vận chuyển (nếu có).

  • Sau đó bạn nhập thông tin địa chỉ giao hàng theo yêu cầu của khách

  • Bấm “Tiếp theo” ở phía dưới cùng bên phải màn hình

Bước 8: Nếu đơn hàng cần xuất hóa đơn VAT, bấm chọn ở ô vuông dưới phần “Tổng

Bước 9: Chọn thông tin kỳ thanh toán: Thanh toán một kỳ, Thanh toán nhiều kỳ, Chưa thanh toán. Sau đó kiểm tra thông tin và bấm “Xác nhận” ở phía dưới cùng bên phải màn hình.

Quản lý đơn hàng

Bước 1: Tại thanh công cụ bên trái màn hình, chọn "Bán hàng", sau đó chọn "Khách hàng".

Bước 2: Tìm kiếm khách hàng cần theo dõi đơn hàng tại mục "Tìm kiếm" ở phía trên bên trái màn hình. Xem cách tìm kiếm đơn hàng tại đây.

Bước 3: Bấm vào tên khách hàng để chọn, màn hình sẽ hiện giao diện "Chăm sóc", chọn "Đơn hàng"

Bước 4: Tìm kiếm đơn hàng cần theo dõi và bâm vào từng đơn hàng để theo dõi chi tiết đơn hàng

Hẹn gặp trực tiếp

Bước 1: Tại thanh công cụ bên trái màn hình, chọn "Bán hàng", sau đó chọn "Khách hàng".

Bước 2: Tìm kiếm khách hàng cần hẹn gặp trực tiếp tại mục "Tìm kiếm" ở phía trên bên trái màn hình. Xem cách tìm kiếm đơn hàng tại đây.

Bước 3: Bấm vào tên khách hàng để chọn, màn hình sẽ hiện giao diện "Chăm sóc", chọn "Gặp trực tiếp".

Tìm kiếm và theo dõi lịch gặp trực tiếp tại mục "Tìm kiếm". Nếu màn hình hiện giao diện "Không có dữ liệu" tức là contact chưa được thiết lập lịch gặp trực tiếp từ trước.

Để thiết lập lịch "Gặp trực tiếp" chọn "Thêm mới".

Bước 4: Thiết lập các thông tin gặp mặt, sau đó bấm "Thêm mới" ở phía bên phải màn hình.

Lưu trữ lịch sử chăm sóc

Bước 1: Tại thanh công cụ bên trái màn hình, chọn "Bán hàng", sau đó chọn "Khách hàng".

Bước 2: Tìm kiếm khách hàng cần theo dõi lịch sử chăm sóc tại mục "Tìm kiếm" ở phía trên bên trái màn hình. Xem cách tìm kiếm đơn hàng tại đây.

Bước 3: Bấm vào tên khách hàng để chọn, màn hình sẽ hiện giao diện "Chăm sóc", chọn "Gặp trực tiếp".

Các lịch sử chăm sóc khách hàng sẽ được lưu trữ tại mục "Lịch sử".

Ghi âm cuộc gọi

Trên phần mềm Ores, khi bạn thực hiện cuộc gọi, hệ thống sẽ tự động ghi âm và lưu trữ cuộc gọi tại phần Lịch sử chăm sóc.

Để nghe ghi âm cuộc gọi, thực hiện mở "Lưu trữ lịch sử chăm sóc". Xem lại cách mở "Lữu trữ lịch sử chăm sóc" tại đây.

Last updated